22 Thanh toán chi phí liên quan đến bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất
1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Trong
thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nộp tiền vào tài khoản tạm giữ, cơ quan, tổ chức,
đơn vị, doanh nghiệp có trách nhiệm tập hợp các chi phí có liên quan gửi tới Trung tâm phục vụ hành
chính công tỉnh Ninh Bình, địa chỉ: đường Nguyễn Bặc, phường Ninh Khánh, thành
phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần
(trừ ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ) theo quy định của Nhà nước, hoặc
qua dịch vụ bưu chính; hoặc nộp trên
cổng dịch vụ công của tỉnh. Để thẩm định các khoản chi phí được chi
trả từ số tiền bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy
định.
- Trường hợp hồ sơ
đã đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận và viết Phiếu tiếp nhận trao cho người nộp.
- Trường hợp hồ
sơ chưa đầy đủ thì phải thông
báo và hướng dẫn tổ chức, cá nhân
bổ sung hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở
Tài chính có trách nhiệm thẩm định các khoản chi phí có liên quan được chi trả từ số tiền bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử
dụng đất; có văn bản đề nghị chủ tài khoản tạm giữ thanh toán chi phí cho cơ quan,
tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp có tài sản bán.
Bước 3: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được văn
bản đề nghị thanh toán, chủ tài khoản tạm giữ có trách nhiệm cấp tiền cho cơ
quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp có tài sản bán để thực hiện chi trả các khoản
chi phí có liên quan đến bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
2. Cách thức thực
hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại tới Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình; hoặc
qua dịch vụ bưu chính;
hoặc nộp trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.ninhbinh.gov.vn.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị thanh
toán chi phí của cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp có tài sản bán (trong
đó nêu rõ số tiền thu được từ bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng
đất; tổng chi phí liên quan đến bán tài sản đề nghị được thanh toán; thông tin
về tài khoản tiếp nhận thanh toán) kèm theo bảng kê chi tiết các khoản chi: 01
bản chính;
- Quyết định bán tài sản
trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của cơ quan, người có thẩm quyền: 01
bản sao;
- Các hồ sơ, giấy tờ chứng
minh cho các khoản chi như: Dự toán chi được duyệt; Hợp đồng thuê dịch vụ thẩm
định giá, đấu giá, phá dỡ; hóa đơn, phiếu thu tiền (nếu có): 01 bản sao.
Riêng chi phí hỗ trợ di
dời các hộ gia đình, cá nhân đã bố trí làm nhà ở trong khuôn viên cơ sở nhà đất
(nếu có) thì hồ sơ phải có phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được tổ
chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng nơi có cơ sở nhà, đất (tổ chức
dịch vụ công về đất đai hoặc Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cấp huyện)
phê duyệt theo quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi
Nhà nước thu hồi đất.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
4. Thời hạn giải
quyết: Không quá 30 ngày (đối với bước 1 và bước 3), 15 ngày (đối với bước 2), kể
từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đơn vị, doanh nghiệp có tài sản
bán, Sở Tài chính Ninh Bình, chủ tài khoản
tạm giữ.
6. Cơ quan giải
quyết thủ tục hành chính: Sở Tài chính Ninh Bình (đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc tỉnh quản lý).
7. Kết quả thực
hiện thủ tục hành chính: Quyết định cấp tiền từ tài khoản tạm giữ để thanh
toán chi phí có liên quan.
8. Phí, lệ phí
(nếu có): Không có.
9. Tên, mẫu đơn,
mẫu tờ khai: Không có.
10. Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không có.
11. Căn cứ pháp
lý của thủ tục hành chính
- Luật Quản lý, sử dụng
tài sản công;
- Nghị định số
167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý
tài sản công.