1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cơ quan, tổ chức, đơn vị có tài sản
công thuộc các trường hợp quy định tại các điểm a, b và c Khoản 1 Điều 43 Luật
Quản lý, sử dụng tài sản công lập 01 bộ hồ sơ đề nghị bán tài sản công gửi cơ quan quản lý cấp trên (nếu có) để xem xét, gửi
tới Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình, địa chỉ:
đường Nguyễn Bặc, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, vào
giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ) theo
quy định của Nhà nước, hoặc qua dịch vụ bưu chính; hoặc nộp trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ
thì tiếp nhận và viết Phiếu tiếp nhận trao cho người nộp.
- Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ thì hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ hoàn thiện theo quy định.
Bước 2: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận
được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, quyết định bán
tài sản công hoặc có văn bản hồi đáp trong trường hợp đề nghị bán không phù hợp.
Ghi
chú:
- Cơ
quan được giao thực hiện nhiệm vụ quản lý tài sản công (Sở Tài chính)
có trách nhiệm thẩm định về đề nghị bán tài sản trong trường hợp việc bán tài sản
do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
-
Trình tự này không áp dụng đối với trường hợp thanh lý tài sản công theo hình
thức bán.
Bước 3: Trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh hoặc qua dịch
vụ bưu chính hoặc trực tuyến.
2. Cách
thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Ninh
Bình; hoặc qua dịch vụ bưu chính; hoặc nộp trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.ninhbinh.gov.vn.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a)
Thành phần hồ sơ:
-
Văn bản đề nghị bán tài sản công của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản
lý, sử dụng tài sản công (trong đó nêu rõ hình thức bán, trách nhiệm tổ chức
bán tài sản, việc quản lý, sử dụng tiền thu được từ bán tài sản): 01 bản chính;
-
Văn bản đề nghị bán tài sản công của cơ quan quản lý cấp trên (nếu có): 01 bản
chính;
-
Danh mục tài sản đề nghị bán (chủng loại, số lượng; tình trạng; nguyên giá, giá
trị còn lại theo sổ kế toán; mục đích sử dụng hiện tại; lý do bán): 01 bản
chính;
-
Ý kiến của cơ quan chuyên môn về quy hoạch sử dụng đất (trong trường hợp bán
trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp): 01 bản sao;
-
Các hồ sơ khác có liên quan đến đề nghị bán tài sản (nếu có): 01 bản sao.
b) Số
lượng hồ sơ: 01 bộ.
4. Thời hạn giải quyết: Không quá 30
ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ
quan, tổ chức, đơn vị có tài sản công thuộc các trường hợp quy định tại điểm a,
b và c khoản 1 Điều 43 của Luật quản lý sử dụng tài sản công.
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan trực tiếp
thực hiện TTHC: Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình; các Sở, ban, ngành.
b) Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: UBND tỉnh Ninh Bình; Sở Tài chính; các Sở, ban, ngành.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định bán
tài sản công hoặc văn bản hồi đáp trong trường hợp đề nghị bán không phù hợp.
8. Phí, lệ phí (nếu có): không có.
9. Tên, mẫu đơn, mẫu tờ khai: không có.
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính (nếu có): không có.
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Luật Quản lý,
sử dụng tài sản công;
-
Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi
tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công;
- Nghị quyết số 19/2018/NQ-HĐND ngày 10/7/2018 của Hội đồng
Nhân dân tỉnh Ninh Bình về việc ban hành quy định về phân cấp quản thẩm quyền
quyết định trong quản lý tài sản công thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Ninh Bình.