image banner
Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức “Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì, tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023”

Sáng ngày 05/01/2023, Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức “Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì, tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023”.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình thừa ủy quyền của Chủ tịch nước lên gắn Huân chương và trao bằng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh gửi lẵng hoa chúc mừng. 

Dự buổi Lễ có đồng chí: Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục Hải quan Hà Nam Ninh; các đồng chí Lãnh đạo Sở Tài chính; các đồng chí nguyên Lãnh đạo Sở Tài chính qua các thời kỳ; các đồng chí có thời gian công tác tại Sở Tài chính hiện là cán bộ chủ chốt của các sở, ban, ngành, địa phương; đại biểu đại diện Hội Hưu trí Sở Tài chính; lãnh đạo Quỹ đầu tư phát triển; Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Ninh Bình; lãnh đạo Phòng TCKH các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các phòng, đơn vị cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở.

anh tin bai

Các đại biểu dự buổi lễ

Ngày 01/4/1992, tỉnh Ninh Bình được tái lập, cùng với đó Sở Tài chính – Vật giá được thành lập theo Quyết định của UBND tỉnh. Đến năm 2003, Sở Tài chính vật giá được đổi tên thành Sở Tài chính. Suốt chặng đường 30 năm từ khi tái lập tỉnh, Sở Tài chính luôn chủ động, sáng tạo tham mưu nhiều cơ chế chính sách phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Từ một tỉnh có điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, năm 1992 thu ngân sách nhà nước mới chỉ đạt gần 40 tỷ đồng, đến nay Ninh Bình đã trở thành tỉnh tự cân đối ngân sách, thu ngân sách năm 2022 đạt cột mốc mới với số thu ngân sách trên 24 nghìn tỷ đồng, cơ cấu nguồn thu theo hướng bền vững; công tác quản lý chi ngân sách có nhiều đổi mới, đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả;...

Với những thành tựu đã đạt được, Sở Tài chính được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì vì có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đó là sự khẳng định, ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và thành tích mà Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình đã đạt được trong nhiều năm qua.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  đã chúc mừng, biểu dương và ghi nhận tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, cùng những thành tích Sở Tài chính tỉnh đã đạt được trong suốt 30 năm qua. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng trong những năm tiếp theo Sở Tài chính sẽ tiếp tục vượt mọi khó khăn, thách thức; vững bước trong việc thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện lĩnh vực tài chính, ngân sách trong xu hướng hội nhập quốc tế.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự báo năm 2023 còn rất nhiều khó khăn, thách thức do tình hình kinh tế thế giới, áp lực của lạm phát, tỷ giá.... sẽ tác động tiêu cực tới nền kinh tế trong nước và của tỉnh. Do vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài chính bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, luôn chủ động, nắm chắc tình hình, tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện các giải pháp linh hoạt, phù hợp trong quản lý, điều hành công tác tài chính, đảm bảo huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực xã hội cho sự phát triển bền vững của tỉnh. 

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính phát biểu

tại buổi lễ

Đồng chí Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính thay mặt tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động Sở Tài chính trân trọng cảm ơn những lời chúc mừng tốt đẹp và những ý kiến phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời đưa ra 6 nội dung cụ thể mà Sở Tài chính, ngành Tài chính cần thực hiện trong năm 2023 để hoàn thành và hoàn thành vượt mức những nhiệm vụ mà đồng chí chủ tịch UBND tỉnh giao, trọng tâm là dự toán thu, chi NSNN năm 2023, để góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và dự toán thu, chi NSNN năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh, đối với Sở Tài chính được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Nhì là phần thường cao quý. Đây là mốc son có ý nghĩa quan trọng, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực trong quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của Sở Tài chính; là niềm tự hào của các thế hệ lãnh đạo, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở Tài chính. Phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hôm nay đã tiếp thêm sức mạnh và động lực mới cho Sở Tài chính phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, xây dựng Sở Tài chính ngày càng phát triển góp phần xây dựng ngành tài chính ngày càng vững mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể Sở Tài chính Ninh Bình.

Cũng trong dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân của Sở. Nhiều tập thể và cá nhân của Sở Tài chính được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua của Sở Tài chính năm 2022.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ lên trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể phòng Hành chính sự nghiệp và cá nhân đồng chí Nguyễn Đức Thăng

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh lên trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình

 

anh tin bai

Đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lên trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

anh tin bai

Đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lên trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân

Tống Thị Hồng Lý - Trung Tâm Tư vấn dịch vụ Tài chính công
  • Từ khóa :
Thông báo mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner